รถตัดอ้อยที่ผลิตในเมืองไทย

ระหว่างรถต้ดอ้อยที่บ.สามารถสร้างกะรถตัดอ้อยที่ไคเฮงหลี บ้านโปร่งสร้าง ราคาเท่าไร น่าเล่น น่าซือตัวไหน ใครรู้ช่วยบอกด้วย

IP: 118.172.200.143
 
     From:ชาวไร่อ้อย DateTime: 06/07/2551 Email:ไม่ระบุ

น่าสนใจน่าจะมีรายละเอียดประกอบการตัดสินใจ

IP: 119.42.68.209
 
     ความคิดเห็นที่ : 1 From:... DateTime: 06/07/2551 Email:ไม่ระบุ

รถตัดอ้อยรุ่นใหม่จากต่างประเทศ  ราคาราวๆ 12 ล้าน

ของ สามารถเกษตรยนต์  6 ล้าน

ของ ไคเฮงหลี ไม่ทราบราคา (เท่าไหร่ครับ?)

นอกจากเรื่องราคาแล้ว  ประสิทธิภาพก็เป็นประเด็นหลักที่ต้องนำมาพิจารณา  ราคาต่ำกว่าแต่มีปัญหาตามมาเยอะก็ไม่ดี  ลองสอบถามจากลูกค้าที่ซื้อไปใช้แล้วจะดีที่สุด  ปัญหาบางอย่างไม่ได้เกิดที่ตัวรถตัด แต่เกิดจากปัจจัยอื่นๆ  เริ่มจากบริษัทผู้ผลิตหรือตัวแทนนั่นแหละครับ ถามว่าใครซื้อไปใช้บ้างแล้วตามไปดู  ของดีจริงต้องอวดกันได้

IP: 125.26.165.86
 
     ความคิดเห็นที่ : 2 From:ฟหกด DateTime: 07/07/2551 Email:ไม่ระบุ

ยังไงก็ต้องชาวไร่รายใหญ๊หญ่ายอยู่ดีล่ะเนอะถึงจะซื้อได้

จาก

ชาวอ้อยตัวน้อยตัวนิด

IP: 203.170.154.50
 
     ความคิดเห็นที่ : 3 From:ชาวอ้อย DateTime: 09/07/2551 Email:ไม่ระบุ

รถตัดอ้อยจะทำงานได้ดีนั้น

ส่วนหนึ่งต้องได้มาจาก การจัดการแปลงอ้อยที่ดี ด้วย

ต่อให้รถออสซี่หรือ เมกาฯ มาก็เถอะ

หากแปลงสั้นจุ๊ดจู๋ ร่องเบี้ยวเป็น เกลียวคลื่น แถมตอไม้มีประดับแปลงเพียบ

ไม่รอดหละครับ.......

ส่วนเปรียบเทียบรถตัด2เจ้านั้น  ผมว่าตั้งคำถามให้ 2 เจ้าเขาตอบดูก็ได้ครับ ว่า.........

......... อะไหล่ มีเตรียมพร้อมแค่ไหน  ..ระยะเวลาที่ของส่งถึง....

...... ราคาค่าอะไหล่  การรับประกัน ปั้ม มอเตอร์ บอดี้.....

....... ปริมาณการซดน้ำมันต่อตัน .....

...... อุปกรณ์สิ้นเปลือง เช่น ใบมีด ใบพัดลม โซ่สะพาน  มีความคงทนแค่ไหน ราคาอะไหล่??

...... ความคล่องตัว ในการกลับรถ!!!!!  (กลับตัวเร็วได้เปรียบไปกว่าครึ่ง)

..... องศาใบมีดปรับได้หรือไม่ !!!(ตัดตออ้อยใหม่ อ้อยตอ การกลบโคน มีผลหมดครับ)

...... สปีดพัดลมปรับได้ไหม..(เช้าๆใบอ้อยออกยาก)

...... ราคา ครับ สำคัญ  ถูกแพง ต้องคิดเผื่อ ซ่อมนะครับ...บริการหลังการขายสำคัญสุดๆ

แต่นี้ก่อน  เขียนมากเดี๋ยวโดนด่าว่าคันมืออีกแล้ว...

IP: 203.156.41.123
 
     ความคิดเห็นที่ : 4 From:mr.Tommy DateTime: 09/07/2551 Email:ไม่ระบุ

เขียนมากเดี๋ยวโดนด่าว่าคันมืออีกแล้ว...

From:mr.Tommy

ว่าแล้ว ที่สุดมือมันก็คันอีก ทนได้ไม่กี่วัน ก็ต้องออกมาเขียนให้หายคัน ไม่ได้ต่อว่านะครับ จริงๆ ชื่นชมอีกต่างหากที่เข้ามาออกความเห็นเรื่องต่างๆ อยากเห็นแบบนี้เยอะๆ มุมมองที่บางครั้งอาจเหมือนกัน บางครั้งต่างกัน ไม่ใช่ว่าไม่ดี มันทำให้เราแง่มุมบางอย่างที่เราอาจมองข้ามไป ชาวไร่เข้ามาเพื่อข้อมมูลที่จะเอาไปใช้ประโยชน์ ความเห็นทุกอันมันมีประโยชน์ทั้งนั้น

ก็แซวเล่นๆเท่านั้นเอง ที่หลังก็อย่าทนคันมือนานๆ เข้ามาเกาที่นี่ให้หายคันเยอะๆ หากที่เขียนไปทำให้เข้าใจผิดก็ขออภัยก็แล้วกัน ไปเกาที่อื่นน่ะ มันยิ่งคันบ่อย คันถี่ขึ้นนะครับ  

IP: 58.9.5.141
 
     ความคิดเห็นที่ : 5 From:ชาวไร่รุ่นสอง DateTime: 11/07/2551 Email:ไม่ระบุ

ช่วยเกาไหม คันมือ จะเอาหมากทาให้ IP: 203.156.41.90
 
     ความคิดเห็นที่ : 6 From:เฒ่าชแล DateTime: 17/07/2551 Email:ไม่ระบุ

ผมพึ่งมีโอกาสได้ศึกษารายงานฉบับสมบูรณ์ โครงการวิจัยการพัฒนารถตัดอ้อยต้นแบบของ สอน.ซึ่งได้รับการวิจัยและพัฒนาโดยคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ

ภายในเล่มได้กล่าวถึงเหตุผลในการพัฒนา แนวคิด แนวทางในการสร้าง แบบพิมพ์เขียว ผลการทดสอบและรายละเอียดอื่นๆ ที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก

เงื่อนไขหนึ่งในการพัฒนาคือต้องได้รถตัดอ้อยที่มีราคาไม่เกิน 3 ล้าน ถึงแม้รายงานนี้นำเสนอเมื่อ มิ.ย.50 และในปี 51 ราคาวัสดุปรับเพิ่มขึ้นมาก แต่เชื่อว่ายังมีความเป็นไปได้ที่จะควบคุมค่าใช้จ่ายในการจัดสร้างให้อยู่ในระดับที่ไม่สูงจากเดิมมากนัก

แต่ประเด็นเรื่องราคา ยังไม่ใช่ปัญหาข้อแรกๆ ของรถตัดอ้อยต้นแบบ  สิ่งแรกที่ต้องนำมาพิจารณาคือ รถตัดอ้อยดังกล่าวสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพแค่ไหน และมีความยืดหยุ่นต่อการถูกปรับปรุงแก้ไขเพียงใด

ยกตัวอย่างในส่วนของใบมีดตัดโคนอ้อย จากประสบการณ์ของ Mr.Tommy พบว่าจำเป็นจะต้องปรับองศาได้  แต่จากการศึกษาแปลนรถตัดอ้อยต้นแบบ ดูเหมือนชุดใบมีดจะถูกยึดติดถาวรกับโครง  ซึ่งผมยังไม่อยากให้เราด่วนสรุปว่าการออกแบบที่แตกต่างกันนี้จะมีผลเสียถึงขั้นที่ทำให้รถตัดอ้อยต้นแบบมีค่าเป็นศูนย์  บางทีการได้รับการปรับปรุงแก้ไขจากผู้เชี่ยวชาญ อาจเพิ่มต้นทุนเพียงเล็กน้อยแต่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้สูงขึ้นได้

จากการศึกษารายงานฯ ผมยังมองเห็นข้อดีอื่นๆ อีกมาก เช่น โครงสร้างที่ได้รับการออกแบบและคำนวณตามหลักวิชาการ  มีพิมพ์เขียวกระดาษและไฟล์ดิจิตอล ทำให้สามารถผลิตชิ้นงานได้ตรงตามความต้องการ

ผมต้องขอเวลาศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมอีกระยะ จากนั้นจะนำประเด็นที่น่าสนใจมาเล่าสู่กันฟัง

IP: 202.91.19.206
 
     ความคิดเห็นที่ : 7 From:Udoncane DateTime: 18/07/2551 Email:ไม่ระบุ

 

ขอขยายความเรื่ององศาใบมีดปรับได้ ติ้ดนึงครับ

ด้วยความสูงต่ำของร่องระหว่างแถวอ้อย+ลักษณะการพูนโคน(กลบ)แถวอ้อย

รถตัดจึงจำเป็นที่จะต้อง ปรับยกกดหน้ารถบริเวณล้อหน้า(ตามแบบของออสซี่+กัน)

เพื่อปรับระดับให้ใบมีดได้ความสูงต่ำให้เหมาะสมกับการตัดโคน

แน่นอนว่า องศาใบมีดเปลี่ยน หากยึดติดชุดตัดโคน ไว้กับตัวรถ

ดังนั้น จึงต้องมีการ "ทำเผื่อ" ให้ปรับชุดจานตัดโคน ได้

.....นี่คือความคิดเห็นส่วนตัวเท่านั้น มิใช่ บรรทัดฐานในการนำไปใช้อ้างอิง

Mr.tommy

***-**  อีกนิด.. กระผมไม่เคยเห็นรถตัดทั้งสองยี่ห้อของไทยนะครับ

ดังนั้น กรุณาอย่าเข้าใจผิด ว่าผมจะเชียร์ รถตัดยี่ห้อไหน

ผมเองใช้แต่ รถตัดออสซี่ ซื้อมือสองทั้งนั้นครับ แล้วมาดัดแปลง

เป็นอะไหล่ไทยๆเกือบหมดแล้ว เพราะ เบื่อ ความแพงของอะไหล่  ครับผม.

 

IP: 203.156.41.253
 
     ความคิดเห็นที่ : 8 From:mr.tommy DateTime: 18/07/2551 Email:ไม่ระบุ

เกือบลืมไป

ท่านพี่ UD เคน ช่วยดูการให้ตัวของโครงสร้างด้วยนะครับ

เผื่อๆไว้หน่อยเด้อ 

IP: 203.156.41.253
 
     ความคิดเห็นที่ : 9 From:mr.tommy DateTime: 18/07/2551 Email:ไม่ระบุ

คุณ Tommy ครับ

ไม่ทราบว่าคุณ Tommy ทำไร่อยู่ที่ไหนครับ แล้วรถตัดออสซี่ (ไม่รู้ว่ายี่ห้อ Austoft หรือเปล่า)

ใช้งานได้ดีมั๊ยครับ อะไหล่พอหาในเมืองไทยได้หรือไม่

พอดีที่บ้านกำลังมีความคิดว่าจะซื้อรถตัดมือสองจากออสซี่น่ะครับ แล้วไม่ทราบว่าราคามันจะอยู่ประมาณเท่าไหร่

ขอบคุณล่วงหน้านะครับ สำหรับข้อมูล

IP: 125.26.27.8
 
     ความคิดเห็นที่ : 10 From:MO DateTime: 21/07/2551 Email:ไม่ระบุ

สวัสดีคุณMO

ผมใช้Austoft ปี93 แล้วมาแปลงเป็นรุ่นปี 94 เพิ่มเกียร์และปั้ม +อื่นๆตามใจนึก

และ ปี 96 ครับ นี่ก็โมซะมันส์

เมื่อก่อนมีปี 89 โมมาเป็นปี92 อยู่คันนึง แต่ขายไปแล้วครับ ให้ลพบุรี

การใช้งานรถตัดนั้น จะดีหรือไม่ มันสำคัญที่การจัดการเป็นอย่างแรกเลยครับ

ตั้งแต่ การวางแผนปลูก การจัดแปลงอ้อย การต่อร่อง การปลูกการพรวนการกลบโคน

การกำหนดช่วงตัด การจัดระบบนำส่งอ้อย การบำรุงตอ การสต๊อกอะไหล่

การจัดตารางซ่อม การบำรุงประจำวัน ทีมเซอวิส โอ้ย เยอะดีครับ

แต่หากทำเข้าระบบ รับประกัน สบาย....

เดี๋ยวอารมณ์ดีๆ ผมจะตั้งกระทู้แล้วโพสรูปให้ดูครับ ขอเวลาสักระยะ

กรณีรถตัดมือ 2

ความเห็นส่วนตัวนะครับ

ราคาเป็นไปตามรุ่นปี และราคาอะไหล่(สำคัญ)+แรงม้า+รุ่นยอดนิยม(ว่าไป)

อย่างตัวปี93/94ของผม ก็ตีราคาเล่นหากมีใครจะซื้อ น่าจะไม่เกิน 3.8ถึง 4.2 ล้าน

ตามสภาพครับ

ราคาที่ออสซี่น่าจะถูกกว่ากันตามค่าขนส่งและเซอวิส แต่ต้องดูดีๆนะครับ

รถตัดที่ใช้งานจากออสซี่ มันกระหน่ำใช้จริงๆ โครงสร้างอาจดูดี แต่พวกระบบไฮดรอลิคอาจต้องเช็ค

ไม่รู้ว่า เวปเก่าๆที่ผมเคยทำกับ กลุ่มป้าๆลุงๆที่ocsbยังอยู่รึไม่

ลองค้นดูนะครับ น่าจะเป็น www.ocsb.go.th/honghern/ อะไรประมาณนี้

ok

IP: 203.156.42.74
 
     ความคิดเห็นที่ : 11 From:mr.tommy DateTime: 22/07/2551 Email:ไม่ระบุ

ผมศึกษาข้อมูลรถตัดอ้อยต้นแบบเพียงเพื่อประเมินความเป็นไปได้ที่จะมีใครนำไปต่อยอดสร้างใช้งาน  และจากข้อมูลที่ศึกษาทำให้เห็นว่ารถตัดอ้อยต้นแบบ ได้รับการออกแบบเอาไว้เป็นอย่างดี  โครงสร้าง เครื่องยนต์ ระบบไฮดรอลิก ระบบส่งกำลัง ชุดลำเลียงอ้อย ถูกออกแบบให้มีความสัมพันธ์กันโดยคำนึงถึง load ที่รถตัดจะต้องรับ

อย่างไรก็ตาม ผมยังเห็นด้วยเช่นกันในข้อที่ว่า รถตัดอ้อยไม่สามารถทำงานได้เต็มประสิทธิภาพหากขาดการจัดการที่ดี ปัจจัยแวดล้อมอื่นๆมีผลโดยตรงกับการทำงานของรถตัด  และไม่น่าจะเป็นไปได้ที่รถตัดอ้อยขนาดเล็กจะทำงานได้เหมือนรถตัดอ้อยขนาดใหญ่ที่กำลังเครื่องยนต์สูงกว่า

รถตัดอ้อยต้นแบบนี้สามารถตัดอ้อยล้มได้  เมื่อตัดโคนอ้อยแล้ว ลูกกลิ้งลำเลียงจะลำเลียงอ้อยผ่านชุดสับท่อน ใบจะถูกเป่าแยกออกไปทิ้ง ลำอ้อยที่ถูกสับเป็นท่อนจะถูกปล่อยลงกระบะความจุ 1.52 ลูกบาศก์เมตร คิดเป็นน้ำหนักประมาณ 700 กก.

การออกแบบให้พักอ้อยไว้ในกระบะ ทำให้รถบรรทุกไม่ต้องวิ่งรับอ้อยตลอดเวลา
ขณะที่รถตัดอ้อยทำงาน รถบรรทุกจะจอดรออยู่ข้างแปลงอ้อย เมื่อรถตัดอ้อยตัดอ้อยเต็มกระบะแล้วจะเป็นฝ่ายแล่นไปขนถ่ายให้รถบรรทุกต่อไป

เหตุผลของการออกแบบให้ใช้วิธีพักอ้อยไว้ในกระบะแทนลำเลียงส่งขึ้นรถบรรทุกโดยตรงนั้น  เนื่องมาจากรถตัดอ้อยต้นแบบ ถูกออกแบบให้เหมาะสำหรับแปลงอ้อยขนาดเล็ก เป็นแปลงปิดไม่มีถนนรอบ มีพื้นที่ทำงานและกลับตัวไม่มากนัก จึงไม่สะดวกที่จะให้รถบรรทุกวิ่งตีคู่เพื่อรับอ้อย

แนวคิดดังกล่าว เป็นแนวคิดที่น่าสนใจ และมีผลทำให้เกิดรถตัดอ้อยขนาดเล็ก ที่สามารถตัดอ้อยที่มีระยะห่างระหว่างแถว 1.10 เมตรได้

แต่.. เมื่อนำรถตัดอ้อยต้นแบบมาใช้งานในสภาพการทำงานจริง จะพบว่าแนวคิดและการออกแบบตามหลักวิศวกรรมที่ดี  อาจจะไม่ได้นำไปสู่ผลงานที่สมบูรณ์แบบเสมอไป

ขอนำข้อมูลจากการทดสอบมาให้ดูกันสักนิด จากการทดสอบ 4 ครั้ง ระยะระหว่างแถว 1.10 เมตร
- ความเร็วในการเคลื่อนที่ขณะตัด (กม./ชม.) เฉลี่ย 1.17
- ความสามารถในการทำงาน (ตัน/ชม.) เฉลี่ย 8.73
- การใช้น้ำมันเชื้อเพลิง (ลิตร/ตันอ้อย) เฉลี่ย 1.21

IP: 202.91.18.204
 
     ความคิดเห็นที่ : 12 From:Udoncane DateTime: 24/07/2551 Email:ไม่ระบุ

ขอนำข้อมูลจากการทดสอบมาให้ดูกันสักนิด จากการทดสอบ 4 ครั้ง ระยะระหว่างแถว 1.10 เมตร
ความเร็วในการเคลื่อนที่ขณะตัด (กม./ชม.) เฉลี่ย 1.17
ความสามารถในการทำงาน (ตัน/ชม.) เฉลี่ย 8.73
การใช้น้ำมันเชื้อเพลิง (ลิตร/ตันอ้อย) เฉลี่ย 1.21

นำข้อมูลข้างต้นมาวิเคราะห์ว่าเราได้ความรู้อะไรเพิ่มเติม

สมมุติรถบรรทุกสามารถบรรทุกได้ 18 ตัน
กระบวนการทำงานของรถตัดอ้อยคือ ตัด-ขน(ไปยังรถ)-เท-แล่น(ไปเริ่มตัดใหม่)

- รถบรรทุกจะต้องรอ 2 ชั่วโมงจึงจะเต็มคัน
- กระบวนการ ขน,แล่น ไม่ควรจะเป็นกิจกรรมของรถตัดอ้อย
- มีการสูญเสียเชื้อเพลิงนอกกระบวนการตัดอ้อย จากการ ขน,เท,แล่น  จริงๆ แล้ว การใช้เชื้อเพลิงจะสิ้นเปลืองน้อยกว่า 1.21 ลิตร/ตันอ้อย
- ขณะ ขน,เท,แล่น จะไม่มีการตัดอ้อย  จริงๆแล้ว ประสิทธิภาพของรถตัดอ้อยสามารถตัดได้มากกว่า 8.73 ตัน/ชม.
- มีกระบวนการ ขน,เท,แล่น 25 ครั้ง เพื่อให้ได้อ้อยเต็มรถบรรทุก
- เมื่ออ้อยเต็มกระบะ กระบวนการตัดจะต้องหยุด
- หากไม่มีรถบรรทุก หรือรถบรรทุกที่มีอยู่ติดคิวที่โรงงาน รถตัดจะต้องใช้เวลาหยุดเท่ากับเวลารถบรรทุกติดคิว+ระยะเวลารถบรรทุกเดินทางจากโรงงานมาแปลงอ้อย
.......................
......................

มีรถตัดอ้อยต้นแบบอีกคันที่อยากให้เราศึกษา คือรถตัดอ้อยจากทีมศูนย์วิจัยพืชไร่สุพรรณ ซึ่งเป็นแบบตัดทั้งลำ ตีสางใบ วางพักบนกระบะเพื่อปล่อยรวมกอง  แต่เนื่องจากผมเคยเห็นการทดสอบรถตัดคันดังกล่าวเมื่อหลายเดือนก่อนและไม่ทราบว่าปัจจุบันได้รับการพัฒนาไปถึงขั้นไหน ผมจึงขอกล่าวถึงเฉพาะหลักการทำงานเท่าที่รู้

สมมุติให้เราปรับเปลี่ยนรถตัดอ้อยต้นแบบ สอน.จากการตัดท่อนแล้วพักไว้ในกระบะ  เป็นการตัดอ้อยเป็นลำ เพิ่มอุปกรณ์ตีสางใบ วางพักบนกระบะจนเต็มกอง  ปล่อยรวมกองไว้บนพื้น  จากนั้นใช้รถคีบอ้อย คีบขึ้นรถบรรทุก.. ขณะที่รถตัดอ้อยยังคงตัดอ้อยอย่างต่อเนื่อง.... จะช่วยให้ภาพรวมของกิจกรรมการตัดอ้อยมีประสิทธิภาพสูงขึ้นหรือไม่
......................

จากการติดตามข้อมูลผลการทดสอบรถตัดอ้อยต้นแบบ สอน.เป็นระยะๆ ทำให้พอจะทราบบ้างว่ารถตัดอ้อยต้นแบบ สอน.สามารถทำงานได้ตามเงื่อนไขข้อกำหนด แต่ยังไม่สามารถก้าวขึ้นถึงขั้นการเป็นรถตัดอ้อยในอุดมคติได้  ซึ่งในฐานะที่มีคนที่บ้านรับราชการ และนำความรู้การบริหารราชการแผนใหม่มาอบรมสั่งสอนอยู่เนืองๆ ทำให้เข้าใจถึงความลำบากใจของการนำเสนอผลงานสู่วงกว้างว่า ผลงานนี้ประสบความสำเร็จในระดับ 90 เปอร์เซนต์ ไม่ใช่ 100..  แต่ สอน.ทราบหรือไม่ว่าสิ่งที่ได้เกิดขึ้น คือการที่ท่านได้สร้างต้นแบบรถตัดอ้อยขนาดเล็กที่พร้อมต่อยอดไปสู่การเป็นรถตัดอ้อยในอุดมคติของชาวไร่ส่วนใหญ่ได้สำเร็จ

ดังนั้น หาก สอน.จะปล่อยวางเรื่องความสำเร็จสมบูรณ์แบบเพื่อย้อนกลับไปสู่ยุคคลาสสิคที่ข้าราชการและชาวไร่ยังคงแลกเปลี่ยนความคิดความรู้ด้วยภาษาเดียวกัน สอน.ก็คงจะได้ยินเสียงความต้องการขอมีส่วนร่วมในความสำเร็จครั้งนี้ และกำหนดเงื่อนไขการนำความรู้ไปพัฒนาต่อยอดเพื่อเป็นประโยชน์ต่ออุตสาหกรรมอ้อยและน้ำตาลต่อไป

ในส่วนของแนวคิดการปรับปรุงประสิทธิภาพรถตัดอ้อยต้นแบบดังกล่าวข้างต้นนั้น เป็นการนำเสนอในเชิงตัวอย่างเพื่อกระตุ้นให้ผู้อ่านเกิดความคิดใหม่เท่านั้น ไม่ใช่ข้อสรุปที่สมบูรณ์แบบแต่อย่างใด   เรียนให้ทราบเพื่อโปรดพิจารณา

IP: 202.91.18.204
 
     ความคิดเห็นที่ : 13 From:. DateTime: 24/07/2551 Email:ไม่ระบุ

ขอบคุณมากครับ ทั้งคุณ Tommy และ คุณ Udoncane

เวปของไร่หงส์เหิร ผมเคยเข้าไปดูมาทีนึงแล้วครับ มีประโยชน์ดีครับ

ตอนนี้เท่าที่ลองหาข้อมูลเรื่องราคารถ เห็นว่าถ้าเป็นรุ่นปี 2001 ราคาน่าจะตกประมาณ 6 ล้านกว่าๆ แต่ถ้าเป็นพวกปี 97 หรือต่ำกว่าก็ประมาณ 3 ล้านกว่าถึง 5 ล้าน แต่ไม่แน่ใจสภาพ แค่โทรคุยกันเฉยๆ

ตอนนี้ก็กำลังศึกษาข้อมูลประกอบการตัดสินใจอยู่ครับ แต่เห็นไร่ของคุณ Tommy แล้วร่องยาวดีจริงๆ ของผมส่วนใหญ่จะเป็นร่องขวางซะมาก เพราะเน้นความสะดวกในการให้น้ำครับ และยังไม่ได้วางแผนเผื่อการใช้รถตัด แต่พื้นที่กับสภาพแปลงถือว่าโอเค ครับ

IP: 58.8.91.190
 
     ความคิดเห็นที่ : 14 From:MO DateTime: 26/07/2551 Email:ไม่ระบุ

ตอบคุณ MO ครับ
รถตัดทำงานต่อเนื่องโดยหยุดกลับรถหรือ หยุดเพราะเกิดปัญหาให้น้อยที่สุด
ก็จะเห็นเงินเหลือเก็บมากขึ้น นั่นคือสิ่งสำคัญอย่างนึงเลยครับ
ความลาดเอียงของแปลงอ้อย ก็ต้องระวังนะครับ
และการเซอวิสช่วงหน้างาน ต้องเตรียมพร้อมอะไหล่สำคัญๆ
---อย่าลืมครับ พึ่งตนเองให้มากที่สุด อย่าหวังอะไรมากกับบริการหลังการขายหรือการรับประกัน----

 

IP: 203.156.41.5
 
     ความคิดเห็นที่ : 15 From:mr.Tommy DateTime: 27/07/2551 Email:ไม่ระบุ

ขอบคุณครับคุณ Tommy ตกลงตอนนี้ project เลื่อนออกไป ปีนี้คงยังไม่ได้ซื้อ....ฮา....

ปีหน้าว่ากันใหม่ครับ

IP: 125.26.50.162
 
     ความคิดเห็นที่ : 16 From:MO DateTime: 05/08/2551 Email:ไม่ระบุ

ระหว่างเลือกซื้อรถตัดอ้อยที่ถูกใจ ทำให้มีเวลาเตรียมความพร้อมนะครับ  ได้รถตัดมาเมื่อไหร่สามารถลุยทำงานได้เต็มที่ทันที

คัดลอกแนวคิดการวางแผนใช้งานรถตัดอ้อยของ คุณน้ำ-กิตติพิชญ์ อึงสถิตย์ถาวร เกษตรกรชาวไร่อ้อย อ.บ้านไผ่  จ.ขอนแก่น  มาให้อ่านเพื่อเตรียมความพร้อม

...................

การวางแผนเตรียมความพร้อมเพื่อการใช้รถตัดอ้อย

1.ขนาดของแปลงอ้อย  ขนาดของแปลงอ้อยหากว่ามีขนาดเล็กเกินไป จะทำให้ไม่สะดวกนักกับการตัดอ้อยโดยใช้รถตัด เพราะต้องย้ายแปลงบ่อย ๆ ซึ่งต้องเสียเวลาในการตัดเปิดร่องและเสียพื้นที่สำหรับการเว้นหัวและท้ายถนนของแปลงทุกแปลง

2.ความยาวร่องอ้อย  ความยาวของร่องอ้อยควรจะยาวที่สุด เพื่อลดการกลับรถบ่อยครั้ง และเพื่อประหยัดเวลาและพลังงาน สำหรับประเทศไทยความยาวร่องอ้อยที่เหมาะสมน่าจะอยู่ที่ระยะ 450 เมตร หรือระยะ 250 เมตรขึ้นไป เพราะเนื่องจากหากคำนวณตามพื้นที่ระยะระหว่างร่อง 1.65 ม. x 450 ม. x 2  ร่อง จะได้พื้นที่ 3 งาน 71 ตารางวา ถ้าผลผลิตอ้อยไร่ละ 20  ตัน รถบรรทุกได้น้ำหนักอ้อยเฉลี่ยคันละ 17-18 ตัน ฉะนั้นสามารถตัดอ้อย 2 ร่องได้ปริมาณอ้อยเต็มร่องพอดี และเป็นการลดการเหยียบย่ำในแปลงอ้อย

3.ถนนหัวแปลงและท้ายแปลง  ถนนควรมีความกว้างอย่างน้อย 5 เมตร มีระดับความสูงเท่ากันกับแปลงอ้อย มีความราบเรียบสม่ำเสมอเพื่อความสะดวกในการกลับรถตัดอ้อยและรถบรรทุก และลดการเหยียบย่ำอ้อยในแปลง

4.ระยะระหว่างแถวอ้อย  ระยะระหว่างแถวอ้อยที่เหมาะสมที่สุดคือ 1.65 ม.  ร่องคู่ห่าง     20 ซม. หรือร่องเดี่ยวห่าง 1.50 ม. หากเป็นร่องอ้อยที่แคบกว่านี้ รถตัดสามารถตัดอ้อยได้แต่จะเกิดความเสียหายมาก  คือ  ยางหลังของรถตัดอ้อยจะเหยียบย่ำอ้อยในแถวถัดไปที่ยังไม่ได้ตัด ทำให้อ้อยแตกหักเสียหายและไม่สามารถเก็บเกี่ยวได้หรือเก็บเกี่ยวได้แต่มีการสูญเสียเรื่องน้ำหนักอ้อย

5.ความเหมาะสมของรูปร่างสันร่องอ้อย  เพื่อให้สามารถตัดอ้อยได้ชิดติดดิน และให้หน่อของอ้อยตอเกิดจากใต้ดิน รูปร่างของสันร่องควรจะต้องมีลักษณะโค้งมน โดยมีความกว้างของสันร่องไม่เกิน 75-80 ซม. มีความสูงเฉลี่ย 10-13 ซม. และกลมมนคล้ายหลังตะพาบน้ำ ไม่มีหลุมบ่อที่จะทำให้อ้อยตกค้างในแปลงในแต่ละร่อง และจะทำให้เก็บเกี่ยวอ้อยได้ดีที่สุด

6.ความหนาแน่นและสม่ำเสมอของอ้อย  ประสิทธิภาพของการตัดอ้อยจะดี รถตัดมีความสึกหรอและสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงน้อย ลดการสิ้นเปลืองใบมีดตัดโคน หากอ้อยมีความเจริญเติบโตดี สม่ำเสมอ มีความหนาแน่นมากและลำต้นตั้งตรงหรือหักล้มเล็กน้อย

7.พันธุ์อ้อย  พันธุ์ของอ้อยเป็นองค์ประกอบอย่างหนึ่งที่จะทำให้การการเก็บเกี่ยวอ้อยโดยใช้รถตัดอ้อยมีประสิทธิภาพสูง เช่น ลำอ้อยที่เปราะ อ้อยที่มีทรงกอกว้างและหักล้มง่าย ถือว่าไม่เหมาะสม ส่วนพันธุ์อ้อยที่มีทรงกอตั้งตรง หักล้มยาก และมีการหลุดล่วงของกาบใบง่ายเป็นพันธุ์อ้อยที่เหมาะสมในการใช้รถตัดอ้อยในการเก็บเกี่ยว

8.การปรับระดับความลาดอียงของพื้นที่  ควรจะมีการปรับระดับพื้นที่เพื่อให้มีการระบายน้ำในแปลงได้ดี ป้องกันปัญหาอ้อยงอกไม่สม่ำเสมอ และลดความเสี่ยงของรถบรรทุกอ้อยและรถตัดอ้อยเพื่อมิให้มีการติดหล่มหรือรถเอียง    ซึ่งอาจจะทำให้มีการสูญเสียอ้อยในบริเวณนั้น ๆ ในปีต่อ ๆ ไป

9.การจัดระบบคิวบรรทุกและการคมนาคม  การจัดให้มีการหมุนเวียนรถบรรทุกให้สมดุลเหมาะสมกับอ้อยแปลงนั้น ๆ การเดินทางเข้าชั่ง เข้าเทอ้อย การคมนาคมจากแปลงอ้อยไปยังโรงงาน ถนนไม่ควรมีหลุมบ่อหรือสายไฟฟ้าอยู่ในระดับที่เป็นอุปสรรคต่อการขนส่ง

10.การดูแลเครื่องจักรและบุคลากร  ควรดูแลรถตัดอ้อยให้อยู่ในสภาพที่พร้อมตัดอยู่เสมอ เช่น การตรวจเช็ครอยรั่วซึมของจุดต่าง ๆ ตรวจเปลี่ยนใบมีดตัดโคนอ้อย ใบมีดสับท่อน และใบพัดลมอยู่เสมอ  รถบรรทุกให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน คนขับรถตัดอ้อยและคนขับรถบรรทุกอ้อย จะต้องมีความเข้าใจอันดีและรักใคร่สามัคคีกัน

IP: 202.91.18.205
 
     ความคิดเห็นที่ : 17 From:Udoncane DateTime: 02/09/2551 Email:ไม่ระบุ

ผมมีโอกาสรับฟัง ท่านสุทธินีย์ พู่ผกา รองเลขาธิการคณะกรรมการอ้อยและน้ำตาลทราย กล่าวในโอกาสเป็นประธานพิธีเปิดการอบรมเจ้าหน้าที่ของ คณะอนุกรรมการอ้อยระดับท้องถิ่นเขต 10 จังหวัดขอนแก่น ณ เขื่อนอุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น  เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2551

มีประเด็นที่เกี่ยวข้องกับรถตัดอ้อยต้นแบบว่า สอน.ยินดีสนับสนุนให้มีการนำรถตัดอ้อยต้นแบบไปพัฒนาต่อยอดจากปัจจุบันเพื่อประโยชน์สำหรับอุตสาหกรรมอ้อยฯ..

นโยบายดังกล่าวของ สอน.จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการแก้ปัญหาการเก็บเกี่ยวและคุณภาพผลผลิต ต้องขอขอบพระคุณท่านผู้บริหาร สอน.แทนอุตสาหกรรมอ้อยและน้ำตาลทรายไว้ ณ ที่นี้

IP: 202.91.18.204
 
     ความคิดเห็นที่ : 18 From:Udoncane DateTime: 05/09/2551 Email:ไม่ระบุ

และเมื่อปลายเดือน ส.ค.2551 ผมมีโอกาสได้ไปเห็นรถตัดอ้อยต้นแบบซึ่งจอดเก็บไว้ที่ศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมอ้อยและน้ำตาลทรายภาคที่ 1 กาญจนบุรี (ศอภ.1)  ได้เข้าพบ ท่าน ผอ.สุรพล ถ้ำกระแสร์ ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมอ้อยและน้ำตาลทรายภาคที่ 1 เพื่อเรียนถามข้อมูลเพิ่มเติมเรื่องรถตัดอ้อยต้นแบบ ทำให้ทราบว่ามีสมาคมชาวไร่อ้อยและโรงงานน้ำตาลที่ให้ความสนใจจะพัฒนาต่อยอดรถตัดอ้อยต้นแบบให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น โดยได้รับการสนับสนุนด้านเทคนิคจากสถาบันการศึกษา  จึงถือเป็นข่าวดีที่จะเกิดการพัฒนาความรู้ที่อันเป็นประโยชน์ต่ออุตสาหกรรมอ้อยและน้ำตาลทรายต่อไป

ในช่วงท้ายของการสนทนา ผมเรียนถามถึงความเป็นไปได้ที่จะรวมกลุ่มผู้สนใจ เพื่อขอชมการทำงานของรถตัดอ้อยต้นแบบ ในสภาพการทำงานจริง เพื่อศึกษาปัญหาและหาทางปรับปรุงแก้ไขก่อนการนำแปลนไปดำเนินการจัดสร้าง ซึ่งท่าน ผอ.สุรพล ยินดีให้การสนับสนุน โดยขอให้ผู้สนใจยื่นหนังสือแสดงความจำนงต่อ สอน.หรือผ่านทาง ศอภ.1-4 เพื่อหน่วยงานจะได้ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป
..... ต้องขอขอบพระคุณท่าน ผอ.สุรพล ไว้ ณ ที่นี้อีกท่านหนึ่ง

ในการสาธิตการทำงานของรถตัดอ้อยในสภาพการทำงานจริงนั้น จะต้องดำเนินการในช่วงโรงงานฯ เปิดหีบเพื่อให้นำอ้อยส่งเข้าโรงงานฯ ได้  ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าวผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายต่างมีภารกิจจนอาจเกิดความไม่สะดวก ดังนั้น กลุ่มผู้สนใจจึงควรจะแจ้งความประสงค์ให้ทางหน่วยงานทราบแต่เนิ่นๆ และร่วมกันวางแผนเพื่อเตรียมความพร้อม  โดยสามารถติดต่อโดยตรงกับหน่วยงานของ สอน., ใช้เว็บบอร์ดแห่งนี้เป็นสื่อกลาง หรือผ่านทางอีเมล์ซึ่งผมจะช่วยประสานงานต่อไป

..............

หมายเหตุ ขอขอบคุณสมาคมกลุ่มชาวไร่อ้อยน้ำพอง สำหรับภาพในความคิดเห็นที่ 18 จากโครงการอบรมเจ้าหน้าที่ของ คณะอนุกรรมการอ้อยระดับท้องถิ่นเขต 10 จังหวัดขอนแก่น ณ เขื่อนอุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น  เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2551

IP: 202.91.19.205
 
     ความคิดเห็นที่ : 19 From:. DateTime: 06/09/2551 Email:ไม่ระบุ

ถึงทุกท่านที่สนใจรถตัดอ้อย

ผมเรียนจบทำงานเซอร์วิสรถตัดอ้อยตั้งแต่ปี 91 ทั้ง สามารถและไคเฮงหลีที่สร้างมาพาผมไปดูและวิจารณ์ตั้งแต่ปี 94-95 ก้อยอมรับว่าคนไทยมีความพยายามดีครับ แต่ผมกับทีมงานเคยสร้างรถตัดอ้อยขนาดใหญ่และดัดแปลงพัฒนารถเก่าใช้งานจนทุกวันนี้หลายคันอยู่ทุกวันนี้บางคนเปิดบริษัทขายและซ่อม บางคนรับจ้างตัดอ้อย บางคนอยู่โรงงานนำตาล ส่วนผมทำงานอิสระส่วนตัวเพราะอิมตัวกับรถตัดอ้อยด้วยเหตุผลสร้างเองแล้วคันหนึ่งใช้งานจนทุกวันนี้ทำให้สามมิตรร่วมกับ ม เกษตร วันนี้มาเป็นที่ปรึกษาให้บริษัทหนึ่งขอสงวนชื่อเป็นความลับทางการค้า แต่ว่าในวงการคงรู้แล้วเพราะส่วนใหญ่รู้จักผม รถไกล้คลอดแล้วทำงานได้เท่ากับของนอกรุ่นใหม่ๆ หากใครสนใจทั้งราชการและเอกชนที่มีทุนต้องการสร้างหรือซื้อ ผมมีทีมงานเขียนแบบ สร้าง ซ่อม ขับ ครบทีมพร้อม ที่สำคัญผมออกแบบและพัฒนารถตัดอ้อยคันใหม่เสร็จแล้วหากผลิตราคาจะถูกกว่าของนอกใหม่กว่า3-4ล้านในประสิทธิภาพเดียวกันแต่ผมยังขาดนายทุนที่สนใจลงทุนและมีทุนจริงๆ ถ้ามีท่านใดสนใจจริงผมและทีมงานยินดีร่วมงาน เพราะผมรู้ว่าทำรถตัดอ้อยอย่างไรให้ถูกและคุ้มค่าการลงทุนด้วยประสบการณ์ตรง จะได้ภูมิใจว่าไม่มีอะไรเกินฝีมือคนไทย

IP: 118.172.221.134
 
     ความคิดเห็นที่ : 20 From:boil Austoft DateTime: 07/03/2552 Email:boil_tg@yahoo.com

รถตัดอ้อยกำลังจะกลับมา

ผมมีโอกาสไปดูอ้อยในลาวมองเห็นลู่ทางในลาวเกี่ยวกับรถตัดอ้อยหากท่านใดสนใจยินดีให้คำปรึกษาทั้งโอกาสและอุปสรรคในเรื่องการใช้รถตัดอ้อยในลาว อ้อเพิ่มเติมหากผู้สนใจลงทุนผมยินดีส่งรูปรถผลงานให้ดูครับ

IP: 118.172.221.134
 
     ความคิดเห็นที่ : 21 From:boil Austoft DateTime: 07/03/2552 Email:boil_tg@yahoo.com

เรียน สอบถามข้อมูลรถตัดอ้อย  จากพี่ๆทุกคนหน่อยครับ

รบกวนสอบถาม เรื่อง องศาของใบมีดตัดโคน ( Base cutter ) ที่เหมาะสม  ในการตัดอ้อยของรถตัดอ้อย ทั้ง Austoft และ Cameco  หน่อยครับ    ผมสนใจเรื่องการแตกของตออ้อยครับ  ว่ามันจะมีผลมากน้อยแค่ไหน  ขอบคุณล่วงหน้าครับ

IP: 58.137.145.233
 
     ความคิดเห็นที่ : 22 From:Taam DateTime: 12/05/2552 Email:tamamuto@hotmail.com

จำหน่ายรถตัดอ้อยชนิดเดินตามนำเข้าจากประเทศเยอรมัน
ESM CaneThumper
เครื่องยนต์ดีเซล Hatz ระบายความร้อนด้วยอากาศ
 
ตัดได้ 50 - 80 ตัน ต่อ 8 ช.ม.
ตัดติดพื้นดินไม่เสียน้ำหนักของตออ้อย อ้อยขึ้นใหม่แข็งแรง
 
สนใจติดต่อ บ. เอ.อาร์.ที เทคโนโลยี แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด
โทร. 081-6258651 หรือ 081-4233582
ดู video การทำงานจริงในไทยได้ที่
www.youtube.com/watch?v=o-bx8I0qwAU


IP: 124.121.245.208
 
     ความคิดเห็นที่ : 23 From:สาโรช DateTime: 27/07/2552 Email:saroch4@yahoo.com

สนใจครับ คงเป็นปลายปี อยากทราบว่าราคา รถตัดอ้อยเดินตาม ราคาเท่าไรครับ เพื่อว่ามัน OK ก็อยากจะขยายพื้นที่ปลูกครับ เพราะว่าช่วงนี้ขาดแคลนเรื่องคนงาน แล้วรถพวกนี้นำไปรับจ้างต่อยอดได้รึเปล่า ช่วยแนะนำด้วยครับ  Tananing@hotmail.com ขอบคุณครับ

IP: 119.31.54.216
 
     ความคิดเห็นที่ : 24 From:หัดทำไร่อ้อยครับ DateTime: 07/01/2553 Email:tananing@hotmail.com

อยากได้รายละเอียดเกี่ยวก่ะรถตัดอ้อย รุ่น Austoft ปี90-2000 มากคร่า

ว่าเครื่องยนต์ทำงานแบบไหน

กินน้ำมันมากหรือป่าว

มีกี่แรงม้า

ขอแบบละเอียดน่อยน่ะคร่า    รบกวนถ้าใครทราบรายระเอียดกรุณาส่งมาที่

minja_19882531@hotmail.com

ขอบคุณล่วงหน้าน่ะคร่า

IP: 117.47.186.214
 
     ความคิดเห็นที่ : 25 From:minna DateTime: 29/01/2553 Email: -

    ทางบริษัท TCAO Asia Resources เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้านำเข้าจากประเทศจีน ทั้งรถตัดอ้อย รถไถกลบหน้าดิน และอื่นๆ ทางบริษัทฯ มีความประสงค์จะแนะนำสินค้าดังกล่าว มาเพื่อให้กับทางชาวไร่อ้อยได้ลองพิจารณาดูครับ ถ้าไม่เป็นอันรบกวนเกินไป ทางบริษัทฯ ยินดีให้คำปรึกษา และแนะนำตัวสินค้าให้กับทางผู้ใช้โดยผ่านทาง อีเมล็ หรือ ทางอื่นๆ ที่พอจะทำได้ โดยราคาตัวรถตัดอ้อย อยู่ที่ประมาณ 10 ล้านบาท เพราะที่ผ่านมาทางบริษัทฯ ได้นำรถตัดอ้อยไปทดลองใช้ที่สมาคมชาวไร่อ้อย จ.กำแพงเพชร แต่ทางบริษัทฯ เล่งเห็นว่ารถตัดอ้อยที่ได้นำมาทดลองใช้ ยังให้ประสิทธิภาพไม่เพียงพอ จึงได้นำเครื่องที่สูงกว่า เพื่อลดต้นทุนต่าง ๆ แต่ก็อาจจะสิ้นเปลืองน้ำมันมากกว่านิดเดียว แต่งานออกมาเสร็จเร็วกว่า ทางบริษัทฯ เล็งเห็นความสำคัญของชาวไร่ จึงขอนำเสนอรถตัดอ้อย และรถไถกลบหน้าดิน มาเพื่อให้เพิจารณาด้วยครับ หวังว่าทางบริทจะได้รับการตอบรับไม่มากก็น้อยนะครับ ยังได้สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเต็มได้ ทางอีเมล หรือทางอื่น ๆ ที่สามารถติดต่อกันได้ ขอบคุณครับ

IP: 113.53.38.75
 
     ความคิดเห็นที่ : 26 From:กัน DateTime: 04/05/2553 Email:boysgt001@hotmail.com

รถตัดอ้อยไคเฮงหลี  ตอนนี้ผลิตที่โรงงานกลกิจบ้านโป่ง  โรงงานในเครือไคเฮงหลี  โรงเดียวกับที่ทำเครื่องปลูก  เครื่องคีบอ้อย  ราคาอยู่ที่  7300000  บาท  เครื่องยนต์ใหม่  แคตเตอร์พิล่า  335  แรงม้า   อุปกรณ์ทุกอย่างใหม่หมด  นำเข้าจากยุโรป   ตัวใหญ่  อัตรากินน้ำมันอยู่ที่  1.19-1.4  ลิตร ต่อตันอ้อย ขึ้นอยู่กับลักษณะของแปลงอ้อย   ใช้มา  4 ปีแล้วไม่มีปัญหากวนใจ   บริการเขาก็ดี   ดูแลให้ตลอดเวลา  ถ้าสนใจก็รองติดต่อดูครับ  เบอร์โทร  032-211820  032-200097 

IP: 222.123.88.111
 
     ความคิดเห็นที่ : 27 From:กัน DateTime: 18/06/2553 Email:fame_c@hotmail.com

การเก็บเกี่ยวอ้อยแรงงานหายากขึ้นเรื่อยๆในอนาคตคงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่ต้องใช้เครื่องจักร รถตัดอ้อย(caneharvester)จะช่วยลดปัญหาการขาดแคลนแรงงานและการเผาอ้อยรวมทั้งกำหนดระยะเวลาการเก็บเกี่ยว หากท่านสนใจที่จะซื้อหรือขอคำแนะนำ กรุณาติดต่อได้ที่บริษัทด็อกเตอร์เจ คุณ จำรัส ผิวทองดี 0818968622 , 0816930227 หรือ 001-61439817399 (เบอร์ในออสเตรเลีย) เราพร้อมที่จะพาท่านไปหาซื้อรถตัดอ้อยกับชาวไร่ออสซี่(ออสเตรเลีย)และดูวิธีการทำไร่อ้อยรวมถึงการปลูกการดูแลบำรุงรวมถึงการตัดอ้อย เพระช่วงนี้โรงงานน้ำตาลที่ออสเตรเลียเปิดแล้ว เราพร้อมแล้วครับที่จะดูแลท่านทั้งต่างประเทศและบริการหลังการขายในบ้านเราโดยมิให้ขาดตกบกพร่องเราจะไม่ทอดทิ้งท่านครับ การบริการคืองานของเราเรามีเวลาให้ท่านเสมอครับ   บริษัท ด็อกเตอร์เจแมทชินเนอรี่ จำกัด 140 หมู่ 9 ตำบลในเมือง อำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย 64110 เบอร์แฟกซ์ 055644130 http://www.drjmachinery.com/   e-mail  :  leelabeach@hotmail.com IP: 172.16.0.1
 
     ความคิดเห็นที่ : 28 From:จำรัส ผิวทองดี DateTime: 26/09/2553 Email:leeelabeach@hotmail.com

ของสามารถ อย่าใช้เลยครับ ของไม่ได้คุณภาพ

IP: 172.16.0.1
 
     ความคิดเห็นที่ : 29 From:อ้อยหวานภูเขียว DateTime: 14/11/2553 Email:ไม่ระบุ

การเก็บเกี่ยวอ้อยแรงงานหายากขึ้นเรื่อยๆในอนาคตคงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่ต้องใช้เครื่องจักร รถตัดอ้อย(caneharvester)จะช่วยลดปัญหาการขาดแคลนแรงงานและการเผาอ้อยรวมทั้งกำหนดระยะเวลาการเก็บเกี่ยว หากท่านสนใจที่จะซื้อหรือขอคำแนะนำ กรุณาติดต่อได้ที่บริษัทด็อกเตอร์เจ คุณ จำรัส ผิวทองดี 0818968622 , 0816930227  เราพร้อมที่จะพาท่านไปหาซื้อรถตัดอ้อยกับชาวไร่ออสซี่(ออสเตรเลีย)และดูวิธีการทำไร่อ้อยรวมถึงการปลูกการดูแลบำรุงรวมถึงการตัดอ้อย เพระช่วงนี้โรงงานน้ำตาลที่ออสเตรเลียเปิดแล้ว เราพร้อมแล้วครับที่จะดูแลท่านทั้งต่างประเทศและบริการหลังการขายในบ้านเราโดยมิให้ขาดตกบกพร่องเราจะไม่ทอดทิ้งท่านครับ การบริการคืองานของเราเรามีเวลาให้ท่านเสมอครับ บริษัท ด็อกเตอร์เจแมทชินเนอรี่ จำกัด 140 หมู่ 9 ตำบลในเมือง อำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย 64110 เบอร์แฟกซ์ 055644130 http://www.drjmachinery.com/ e-mail : leelabeach@hotmail.com IP: 172.16.0.1
 
     ความคิดเห็นที่ : 30 From:จำรัส ผิวทองดี DateTime: 21/05/2556 Email:leelabeach@hotmail.com

อยากทราบว่ารถตัดสามารถมีข้อเสียตรงไหนครับช่วยแนะนำให้ด้วยขอบคุณร่วงหน้าครับอยากได้รถตัดอ้อย IP: 172.16.0.1
 
     ความคิดเห็นที่ : 31 From:NATACHI DateTime: 16/12/2556 Email:ไม่มี

เชิญร่วมแสดงความคิดเห็น
   
จากคุณ* :
อีเมล์ :
ข้อความ* :
รูป* :